Tên TTHC | Thành lập Văn phòng công chứng |
||||||||||||||||
Ngày ban hành | 30/06/2025 | ||||||||||||||||
Ngày bắt đầu hiệu lực | 30/06/2025 | ||||||||||||||||
Cơ quan cập nhật TTHC | Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên | ||||||||||||||||
Lĩnh vực |
Công chứng cấp tỉnh |
||||||||||||||||
Cơ quan ban hành | UBND Tỉnh Điện Biên | ||||||||||||||||
CQ trực tiếp thực hiện | UBND xã Tuần Giáo | ||||||||||||||||
Mã Thủ tục hành chính chuẩn | 1.013834.H18 | ||||||||||||||||
Nội dung yêu cầu | Thành lập Văn phòng công chứngXem chi tiếtCách thức thực hiện
Thành phần hồ sơBao gồmTrình tự thực hiện- Công chứng viên đủ điều kiện theo quy định tại Điều 24 của Luật Công chứng lập 01 bộ hồ sơ, nộp trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính hoặc trực tuyến trên môi trường điện tử về Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Điện Biên nơi Văn phòng công chứng dự kiến đặt trụ sở. - Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp có văn bản trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định; trường hợp từ chối phải thông báo bằng văn bản có nêu rõ lý do. - Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị của Sở Tư pháp và hồ sơ hợp lệ, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định cho phép thành lập Văn phòng công chứng; trường hợp từ chối phải thông báo bằng văn bản có nêu rõ lý do. - Trường hợp thông tin trong hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng công chứng chưa đầy đủ, chưa thống nhất, Sở Tư pháp hoặc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh yêu cầu người nộp hồ sơ bổ sung, làm rõ. Thời hạn quy định tại khoản này được tính từ ngày Sở Tư pháp hoặc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nhận được kết quả bổ sung, làm rõ thông tin.Cơ quan thực hiện Yêu cầu, điều kiện Thủ tục hành chính liên quan |